ทำไมต้องดูแลผิวรอบดวงตาเป็นพิเศษ เรื่องที่สาวๆ ต้องรู้

ทำไมเราต้องดูแลผิวบริเวณรอบดวงตาเป็นพิเศษ เรื่องนี้จำเป็นต้องรู้โดยเฉพาะคุณสาวๆ ทั้งหลาย ปัญหารอบดวงตามีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นผิวรอบดวงตาแห้ง ริ้วรอยรอบดวงตา ถุงใต้ตา ใต้ตาหมองคล้ำไม่กระจ่างใส ปัญหาเหล่านี้ทำให้สูญเสียความมั่นใจและทำให้เสียบุคลิกไปโดยปริยาย การแต่งหน้าเพื่อปกปิดไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ตรงจุดแต่เป็นเพียงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เชื่อว่าคุณผู้หญิงคงไม่อยากแต่งหน้าบ่อยๆ หรือต้องเสียเวลาแต่งหน้าเพื่อปกปิดปัญหารอบดวงตาหรอกใช่ไหม

ทำไมต้องดูแลผิวรอบดวงตาเป็นพิเศษ

ทำไมเราต้องดูแลผิวบริเวณรอบดวงตาเป็นพิเศษ ดูแลมากกว่าส่วนอื่นๆ นั่นก็เพราะว่าผิวรอบดวงตาของเราบอบบางมากๆ อาจเสียหายได้ง่าย ผิวรอบดวงตามีโอกาสสูญเสียความชุ่มชื้นได้สูง เมื่อผิวรอบดวงตาหมองคล้ำและมีริ้วรอยเป็นสาเหตุทำให้ใบหน้าดูแก่ก่อนวัย ผิวรอบดวงตาของเราเป็นส่วนที่เห็นได้ชัดเจนมากที่สุด ดังนั้น จึงเป็นจุดสำคัญที่เราต้องดูแลและบำรุงอย่างสม่ำเสมอ ไม่ใช่แค่คนวัยหนุ่มสาวที่ต้องดูแลผิวรอบดวงตาแต่คนที่มีอายุมากหรือคนที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปต้องดูแลไม่ต่างกัน แม้อายุมากขึ้นแต่การดูแลสุขภาพผิวพรรณยังเป็นสิ่งสำคัญอยู่เสมอ หากดูแลอย่างถูกวิธี ช่วยชะลอวัยหรือทำให้ดูอ่อนกว่าวัยได้เพิ่มความมั่นใจได้มากขึ้น

ดูแลผิวรอบดวงตาอย่างไรเคล็ดลับดีๆ ที่ไม่ควรพลาด

1.ควบคุมการทานอาหาร

ลดการบริโภคเกลือลง การบริโภคเกลือหรือโซเดียมมากไปทำให้ผิวรอบดวงตาบวมน้ำได้ แนะนำอาหารที่มี Antioxidant และมีโพแทสเซียมสูง เช่น หน่อไม้ฝรั่ง กล้วย เป็นต้น ช่วยลดอาการบวมและอาการอักเสบที่ผิวรอบดวงตาได้ นอกจากนั้นยังต้องลดการดื่มเครื่องดื่มคาเฟอีน ลดน้ำตาล ของมันของทอดทั้งหลายลงด้วยเพราะมีส่วนทำให้ตาบวมได้เช่นกัน

2.ไม่ขยี้ตาบ่อย

พฤติกรรมนี้ต้องหลีกเลี่ยง การขยี้ตาบ่อยๆ อาจทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาได้ง่ายขึ้นและยังมีโอกาสที่สิ่งสกปรกจากมือของเราจะแพร่กระจายเชื้อโรคเข้าสู่ดวงตาได้ หากต้องเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาควรใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนและที่สำคัญต้องไม่เช็ดแรงเกินไปด้วยเพราะมีส่วนทำให้ผิวรอบดวงตาเกิดริ้วรอยได้ง่ายเช่นกัน

3.ทาครีมกันแดดทุกเช้า

อย่าลืมปกป้องผิวหน้า ผิวกาย โดยเฉพาะผิวบริเวณรอบดวงตาด้วยการทาครีมกันแดดในทุกๆ เช้าเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของ Zinc Oxide  มีคุณสมบัติลดการระคายเคืองผิวรอบดวงตา ใส่แว่นกันแดดช่วยป้องกันแสงแดดได้อีกทางช่วยป้องกันไม่ให้ผิวใต้ตาหมองคล้ำนั่นเอง

4.บำรุงด้วยอายครีม

อายครีมผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตา เป็นตัวช่วยดีๆ ที่ไม่ควรพลาด เลือกสูตรที่ช่วยบำรุงผิวใต้ตาให้ขาวกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำ เพิ่มความชุ่มชื้นและช่วยลดเลือนริ้วรอยใต้ตา เลือกสูตรที่มีสารสกัดจากธรรมชาติและอ่อนโยนต่อผิวรอบดวงตาอย่างเช่น  Eye Lifting Cream แบรนด์โยวัง

Eye Lifting Cream ครีมทาใต้ตาที่มีสารสกัดจากธรรมชาติหลากหลายชนิดเป็นสูตรเข้มข้นที่มีสารสกัดจากข้าวโอ๊ต สารสกัดจากโสม สารสกัดจากใบบัวบก เปปไทด์ต่างๆ ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวรอบดวงตา  ยกกระชับผิวรอบดวงตา ช่วยลดเลือนริ้วรอยลดความหมองคล้ำเพิ่มความกระจ่างใส ลดขนาดถุงใต้ตาและเติมเต็มความชุ่มชื้นได้อย่างล้ำลึก บำรุงผิวใต้ตาด้วย Eye Lifting  หลังจากทำความสะอาดใบหน้าเพียงทาบางๆ บริเวณรอบดวงตาอย่างสม่ำเสมอทั้งเช้าและเย็นเพื่อได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

ทั้งหมดนี้ ทุกคนคงได้คำตอบแล้วใช่ไหมว่าทำไมเราต้องดูแลผิวบริเวณรอบดวงตาเป็นพิเศษ คุณสาวๆ จำเป็นต้องรู้ไว้เพราะปัญหารอบดวงตาส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพและทำให้คุณสูญเสียความมั่นใจได้ ดูแลผิวรอบดวงตาอย่างไรเทคนิคดีๆ เหล่านี้หวังว่าจะเป็นแนวทางให้กับคุณผู้หญิงทุกคนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบำรุงด้วยอายครีมเป็นทางเลือกที่ดี เลือก Eye Lifting Cream  สูตรอ่อนโยนมีสารสกัดจากธรรมชาติ เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์