เทคนิคแต่งหน้ากลบรอยดำใต้ตา และตัวช่วยดีๆ ที่ไม่ต้องเสียเวลาแต่งหน้าปกปิด

รอยดำใต้ตาเป็นหมีแพนด้า ทำให้สาวๆ ขาดความมั่นใจ ใบหน้าดูโทรมไม่ไหว แต่งตัวออกไปเที่ยว ออกไปทำงานหรือออกไปไหนก็อายคน บางคนโดนทักจนเสียเซลฟ์ วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ ในการกลบรอยดำใต้ตามาฝากด้วย สาวๆ ใช้เครื่องสำอางเมคอัพปกปิดได้ง่ายมาก ส่วนจะใช้ไอเทมไหนบ้างเราไปดูกันเลย

1.คอนซีลเลอร์ช่วยได้

คอนซีลเลอร์ช่วยกลบรอยคล้ำ รอยดำใต้ตา รวมถึงรอยสิวหรือรอยแดงที่เกิดจากสิวได้ เพียงใช้คอนซีลเลอร์แต้มใต้ตาจากนั้นเกลี่ยให้เรียบเนียนและใช้แป้งฝุ่นปัดซ้ำ ช่วยกลบรอยคล้ำรอยดำใต้ตาเพิ่มความมั่นใจมากขึ้นหรือใช้คอนซีลเลอร์วาดเป็นสามเหลี่ยมใต้ตาจากนั้นระบายเล็กน้อยช่วยเพิ่มความสดใสให้ดวงตาและทำให้ใบหน้าดูมีมิติใช้คู่กับคอนทัวร์ใบหน้าได้ ทีนี้จะออกไปไหนก็ไม่ต้องอายคนอีกต่อไป

2.เบสสีส้มกลบรอยคล้ำใต้ตา

คอร์เรคเตอร์โทนส้มหรือเบสสีส้มเป็นไอเทมที่โดนใจสาวๆ โดยเฉพาะคนที่มีรอยคล้ำ รอยดำใต้ตา มันช่วยปรับสีผิวให้ดูสว่างมากขึ้นเพียงเกลี่ยใต้ดวงตาและรองพื้นทับ จากนั้นเกลี่ยให้เรียบเนียน รอยดำใต้ดวงตาจะหายไปอย่างไม่น่าเชื่อ ทีนี้คุณสาวๆ ก็แต่งหน้าในขั้นตอนต่อไปได้เลย หากไม่มีเบสสีส้มอาจใช้ลิปสติกเนื้อสีแดงหรือสีส้มทาที่บริเวณใต้ตาแทนได้ จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์แต้มทับแล้วเกลี่ยให้สม่ำเสมอ

3.กลบรอยดำใต้ตาด้วยรองพื้น

เพียงใช้รองพื้นปกปิดใช้คู่กับฟองน้ำแต่งหน้า ตบเบาๆ ใต้ดวงตา เกลี่ยให้ทั่วเพื่อปกปิดรอยคล้ำปรับผิวให้ขาวสว่างกระจ่างใส เพิ่มความสดใสให้กับใบหน้า หรือจะใช้เป็น CC ครีม BB ครีมก็ได้ หลังจากเกลี่ยจนเสร็จแล้ว ควรลงด้วยแป้งฝุ่นอีกทีช่วยเพิ่มความเรียบเนียนให้กับผิวหน้ามากขึ้น 

4.คุชชั่นกลบรอยดำรอยค้ำใต้ตา

ไอเทมสุดท้ายที่เราอยากแนะนำคือคุชชั่นเป็นเครื่องสำอางที่ทำให้ผิวดูสว่างขึ้น ช่วยปกปิดรอยดำรอยคล้ำใต้ตาเพียงตบเบาๆ ใต้ดวงตาก่อนแต่งหน้า ถ้าหากไม่มีคอนซีลเลอร์สามารถใช้คุชชั่นหรือรองพื้นแทนได้ อย่างไรก็ตาม คุชชั่นมันอาจไม่ได้ติดทนติดนานเท่ากับคอนซีลเลอร์ ดังนั้นจะต้องเติมบ่อยๆ

แก้ปัญหาให้ตรงจุดดีกว่าไหม

คุณสามารถปกปิดรอยคล้ำหรือรอยดำใต้ดวงตาได้ด้วยการเมคอัพ หรือใช้เครื่องสำอางไอเทมต่างๆ ที่เราแนะนำในข้างต้นแต่นั่นไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ตรงจุด การแก้ปัญหาที่ตรงจุดคือทำให้ผิวใต้ตาดูขาวสว่างกระจ่างใสไม่มีรอยค้ำรอยดำ ครีมบำรุงใต้ตาจึงเป็นไอเท็มที่ตอบโจทย์มากกว่า Eye Lifting Cream ครีมทาใต้ตา Yowang Eye Lifting Cream ครีมทาใต้ตาโยวังไม่ได้ช่วยลบแค่รอยดำหรือรอยค้ำ แต่ยังช่วยฟื้นฟู ยกกระชับผิวให้เต่งตึง ลดเลือนริ้วรอยใต้ตา ลดขนาดถุงใต้ตาและยังเพิ่มความชุ่มชื้นได้อย่างล้ำลึก ครีมทาใต้ตาที่เชื่อถือได้ โดดเด่นด้วยสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิด อ่อนโยนและปลอดภัย ไม่ระคายเคืองตอบผิว แค่ใช้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอก็เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว